NHÀ GA HÀNG HÓA ACSV CHUNG TAY ĐẨY LÙI DỊCH BỆNH COVID-19

10/04/2020

Xuất hiện lần đầu tiên tại Vũ Hán - Trung Quốc từ cuối năm 2019, nCov đã nhanh chóng lây lan và chính thức được WHO công bố là đại dịch toàn cầu từ ngày 12/3/2020. Tính đến nay, căn bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) do chủng mới của virut corona gây ra đã xuất hiện tại 209 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, ghi nhận hơn 1.4 triệu ca nhiễm và hơn 80 nghìn trường hợp tử vong. Tại Việt Nam, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đang nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 với ý chí “Chống dịch như chống giặc” bằng việc nghiêm túc chấp hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 của Thủ tướng Chính phủ.

Với sứ mệnh là cửa ngõ hàng hóa hàng không tại khu vực Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, ngay từ những ngày đầu của cuộc chiến chống dịch Covid-19, ACSV đã có những biện pháp phòng chống dịch bệnh “Kịp thời - Quyết liệt – Tại chỗ - Toàn diện” nhằm đảm bảo việc xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không được diễn ra thông suốt, không làm gián đoạn hoạt động sản xuất, kinh doanh nhưng vẫn an toàn cho toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động và khách hàng.

Công tác phòng chống dịch bệnh tại ACSV được thực hiện nghiêm túc và toàn diện với nhiều vòng kiểm soát. Toàn bộ người ra/vào và hoạt động trong khu vực nhà ga hàng hóa ACSV phải đi qua buồng khử trùng toàn thân tại cổng kiểm soát an ninh, thực hiện kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang. Nhân viên ACSV được trang bị khẩu trang kháng khuẩn, nước rửa tay, theo dõi sức khỏe thường xuyên 24/7 trong quá trình làm việc, tiếp xúc với khách hàng, hàng hóa và tài liệu. 

Toàn bộ hàng hóa nhập khẩu bằng đường hàng không đến từ vùng có dịch theo khuyến cáo của Bộ y tế được ACSV tiến hành phun khử khuẩn đầy đủ theo quy định. Khu vực nhà ga hàng hóa ACSV cũng thường xuyên được thực hiện khử trùng bằng dung dịch sát khuẩn y tế, đảm bảo toàn bộ nhân viên ACSV và khách hàng được làm việc trong môi trường an toàn.

Tăng cường tuyên truyền, thông tin đến tập thể cán bộ nhân viên về tình hình dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng tránh cần thiết được khuyến cáo bởi Bộ Y tế. Thường xuyên nhắc nhở nhân viên và khách hàng chấp hành đúng quy định của kho hàng và cơ quan quản lý nhà nước về việc đeo khẩu trang, hạn chế tập trung đông người. Nhiều phòng ban đã bố trí nhân sự làm việc luân phiên tại nhà theo tinh thần chỉ đạo của Chỉ thị 16/CT-TTg về cách ly xã hội.

Bên cạnh đó, CTCP Dịch vụ hàng hóa hàng không Việt Nam cũng luôn thấu hiểu vai trò và trách nhiệm của doanh nghiệp trong nỗ lực chia sẻ và đồng hành cùng cộng đồng ngăn chặn dịch bệnh.

ACSV đã huy động tối đa nguồn lực, tích cực phối hợp phục vụ hàng hóa cho 02 chuyến bay nhân đạo vận chuyển hàng hóa bao gồm nhiều vật phẩm y tế thiết yếu như khẩu trang, quần áo bảo hộ, găng tay, gel và máy sát khuẩn y tế đến Cộng hòa Czech và Cộng hòa Ba Lan. Đây là lô hàng viện trợ y tế phối hợp giữa chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Czech và Hãng hàng không Bamboo Airways; Đại sứ quán Ba Lan và Hãng hàng không Polish Airlines nhằm hỗ trợ tình trạng thiếu hụt trang thiết bị y tế trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại châu Âu. ACSV đã áp dụng nhiều ưu đãi về phí dịch vụ cũng như công tác phục vụ hàng hóa đối với các chuyến bay trên.  

Đồng thời, Công ty ACSV cũng ủng hộ Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương trên địa bàn huyện Sóc Sơn bao gồm các xã Quang Tiến, Phú Minh, Mai Đình, mỗi xã là 10 triệu đồng nhằm chung tay chia sẻ những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tập thể ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên CTCP Dịch vụ hàng hóa hàng không Việt Nam hiệp sức đồng lòng, chủ động sẵn sàng, quyết tâm và quyết liệt cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.