THÔNG BÁO QUY ĐỊNH XỬ PHẠT HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC HẢI QUAN

30/11/2020

Kính gửi: Quý khách hàng 


            Công ty cổ phần Dịch vụ hàng hóa hàng không Việt Nam – ACSV xin gửi lời chào trân trọng và cảm ơn Quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của ACSV trong thời gian qua.

Ngày 19/10/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 128/2020/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan, có hiệu lực thi hành từ ngày 10/12/2020. Đây là cơ sở pháp lý để Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài áp dụng biện pháp xử phạt và các biện pháp nghiệp vụ khác theo quy định của pháp luật nếu Hãng hàng không không thực hiện việc khai báo đầy đủ thông tin trên hệ thống một cửa quốc gia và hệ thống giám sát hàng hóa tự động tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Một lần nữa, ACSV đề nghị các Hãng hàng không thực hiện khai báo thông tin hàng hóa đầy đủ, chính xác và đáp ứng yêu cầu về thời gian đến địa chỉ Sita của Cổng thông tin 1 cửa quốc gia NSW: HANCPXH hoặc HANSWXH, và địa chỉ Sita của ACSV là HANFFXH. (Điện văn FFM/8, FWB/16 và FHL/4 theo chuẩn dữ liệu CIMP của IATA phiên bản 29th  đến 34th).

Thông tin hàng hóa phải được gửi đến hệ thống NSW trước giờ máy bay hạ cánh tối thiểu 03 giờ (đối với chuyến bay dài hơn 03 giờ) và 30 phút (đối với chuyến bay ngắn hơn 03 giờ).

Trong trường hợp thông tin hàng hóa khai báo không đúng quy định dẫn đến việc hàng hóa không được thông quan và ACSV không thể hoàn tất thủ tục trả hàng, người nhận hàng vui lòng liên hệ với Hãng vận chuyển để có điều chỉnh kịp thời và không bị áp dụng chế tài xử phạt vi phạm từ cơ quan Hải quan.


             Xin trân trọng cảm ơn.


Tải file