ACSV PHỤC VỤ CHUYẾN BAY VẬN CHUYỂN VẬT TƯ Y TẾ CỦA FEDEX ĐẾN HOA KỲ

10/04/2020

Đêm ngày 07/4/2020, chuyến bay mang số hiệu FX9737 của Hãng chuyển phát nhanh FedEx do ACSV phục vụ hàng hóa đã cất cánh từ Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, chở theo 450.000 bộ quần áo bảo hộ DuPont “Made in Vietnam” đến Mỹ. Đây là chuyến bay đầu tiên trong dự án chuyển giao trang thiết bị bảo hộ cá nhân cho Hoa Kỳ được phối hợp và thúc đẩy bởi Chính phủ Việt Nam và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội. Theo đó, vật tư, trang thiết bị y tế từ Việt Nam sẽ được Hãng chuyển phát nhanh FedEx vận chuyển đến Hoa Kỳ theo Hợp đồng ký kết với Bộ Y tế và Dịch vụ Dân sinh Mỹ, nhằm chuyển giao cho Kho dự trữ chiến lược quốc gia Hoa Kỳ để giải quyết nhu cầu khẩn cấp cho các nhân viên y tế và công vụ khác ở tuyến đầu ứng phó với đại dịch COVID-19.

Tổng thống Donald Trump ngày 08/4 phát thông báo trên trang Twitter về 450.000 bộ quần áo bảo hộ trên đã được chuyển đến thành phố Dallas, bang Texas, đồng thời gửi lời cảm ơn đến Việt Nam, DuPont và FedEx. Hoa Kỳ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 420.000 ca dương tính với SARS-CoV-2 và hơn 14.000 trường hợp tử vong. Sự gia tăng nhanh chóng về số ca nhiễm và số người tử vong đã gây áp lực lớn lên hệ thống y tế và nhu cầu vật tư, trang thiết bị bảo hộ của nước này.

Tự hào là đối tác cung cấp dịch vụ hàng hóa hàng không chuyển phát nhanh duy nhất cho FedEx từ năm 2008 đến nay, ACSV không ngừng nâng cao năng lực phục vụ và chất lượng dịch vụ, nhằm đảm bảo cho các chuyến bay của FedEx cũng như toàn bộ khách hàng Hãng hàng không khác luôn luôn an toàn, đúng giờ và hiệu quả. Trước cuộc chiến toàn cầu chống lại COVID-19, ACSV luôn sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ tuyệt đối các hãng hàng không, tổ chức khác trong công tác vận chuyển vật tư, trang thiết bị y tế khẩn cấp đến tuyến đầu đối phó bệnh dịch. Những chuyến bay trên cũng chuyên chở theo sự chia sẻ của ACSV đến những vùng chịu ảnh hưởng bởi COVID-19 và niềm hi vọng về chiến thắng đại dịch trên toàn cầu trong một ngày không xa.

Link tham khảo:

https://vn.usembassy.gov/vi/hoa-ky-va-viet-nam-hop-tac-thuc-day-viec-chuyen-giao-cac-bo-do-bao-ho-dupont-bang-may-bay-cua-hang-fedex-cho-cuoc-chien-chong-covid-19/

https://vnexpress.net/trump-cam-on-viet-nam-4081854.html