DIỄN TẬP THƯỜNG NIÊN PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ TẠI NHÀ GA HÀNG HÓA NỘI BÀI ACSV

25/11/2021

Với mục đích nâng cao nhận thức và tăng cường kỹ năng chỉ huy điều hành, thao tác trong công tác chữa cháy, cứu nạn và cứu hộ (CNCH) tại Công ty CP Dịch vụ hàng hóa hàng không Việt Nam ACSV, ngày 23/11/2021 Công ty ACSV đã phối hợp với Công an Huyện Sóc Sơn và Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (NIA) tổ chức thành công buổi Diễn tập phương án chữa cháy, CNCH tại Nhà ga hàng hóa Nội Bài ACSV.


Buổi diễn tập đã góp phần củng cố cho đội ngũ nhân viên của ACSV những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC), luyện tập các kỹ năng sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ bằng bình chữa cháy xách tay và họng chữa cháy; kỹ năng cứu nạn đối với người bị nạn cũng như việc di tản hàng hóa, phương tiện tại khu vực xảy ra cháy với tình huống giả định: Xuất hiện đám cháy trong nhà ga hàng hóa Nội Bài ACSV và một số người bị thương cần được cứu nạn kịp thời. Tại thời điểm đó, Nhà ga hàng hóa Nội Bài ACSV đang có khoảng 800 nhân viên và khách hàng đang tác nghiệp.


     Ngay sau khi phát hiện đám cháy, nhân viên ACSV đã nhanh chóng cảnh báo cho những người đang có mặt tại nhà ga biết bằng việc hô to và nhấn nút kích hoạt chuông báo cháy nhà ga. Ngay lập tức Đội PCCC, CNCH cơ sở được tập hợp và chia thành các tổ triển khai sử dụng các phương tiện PCCC, CNCH tại chỗ như: bình chữa cháy xách thay MFZ4, MT3 và họng nước chữa cháy để tiếp cận, dập tắt đám cháy, đồng thời di chuyển người bị nạn đến nơi an toàn, tiến hành sơ cấp cứu cho nạn nhân. Cùng lúc đó, một tổ khác được cử đến để tiến hành giải tỏa phương tiện, hàng hóa, tài sản ra khu vực an toàn trong thời gian chờ lực lượng cảnh sát PCCC chuyên nghiệp đến trợ giúp. Chỉ sau ít phút, 2 xe cứu hỏa của cánh sát PCCC Công an Huyện Sóc Sơn và Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã tiếp cận đám cháy, xe cứu thương đã có mặt kịp thời để tiến hành đưa người bị nạn đến bệnh viện chữa trị.

Sau buổi diễn tập, Ban lãnh đạo ACSV và lực lượng cảnh sát PCCC, CNCH đã họp rút kinh nghiệm. Theo đánh giá của Cơ quan cảnh sát PCCC phụ trách: Buổi diễn tập diễn ra chuyên nghiệp và đạt kết quả tốt, hệ thống kỹ thuật nhà ga hoạt động ổn định, đặc biệt lực lượng tại chỗ đã phát huy tốt vai trò nhiệm vụ, phối hợp nhuần nhuyễn với nhau để thông báo đầy đủ các thông tin cần thiết cho lực lượng cảnh sát PCCC khi tham gia xử lý tình huống.


Diễn tập PCCC, CNCH là một trong những hoạt động thường niên của ACSV. Thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ tại nhà ga chính là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản của khách hàng, góp phần gìn giữ an ninh – an toàn khu vực. Đây cũng chính là lý do rất quan trọng để nhà ga hàng hóa ACSV luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong việc cung cấp các dịch vụ phục vụ hàng hóa hàng không tại khu vực.