ACSV CHUNG TAY HỖ TRỢ THẢM HỌA ĐỘNG ĐẤT TẠI THỔ NHĨ KỲ

15/02/2023

Rạng sáng ngày 06/2/2023, một thảm họa động đất mạnh 7.8 độ richter đã xảy ra tại khu vực Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ và Tây Bắc Syria khiến hàng nghìn người chết và bị thương, san phẳng hàng loạt cơ sở hạ tầng khiến hàng triệu người dân rơi vào cảnh mất nhà cửa giữa thời tiết đóng băng khắc nghiệt. Mặc dù hoạt động cứu trợ vẫn đang được tích cực đẩy mạnh nhằm tìm kiếm cứu nạn và hỗ trợ người sống sót, con số thương vong đã lên hơn 33.000 người tính đến ngày 12/2/2023.

Với phương châm đối ngoại của Đảng và nhà nước, Việt Nam sẵn sàng là bạn, đối tác tin cậy của các nước trong cộng đồng quốc tế, từ truyền thống, đạo lý nhân đạo, tương thân tương ái của dân tộc, 100 quân nhân thuộc lực lượng tham gia hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa của Quân đội nhân dân Việt Nam đã lên đường đến thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện sứ mệnh nhân đạo quốc tế. Tổng cục Hậu cần cũng chuẩn bị nhân lực cùng hàng chục tấn vật tư thiết bị, thực phẩm phục vụ công tác thu dung, cấp cứu và điều trị.

Là đối tác phục vụ hàng hóa tin cậy của Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ, Công ty cổ phần dịch vụ hàng hóa hàng không Việt Nam đã nhanh chóng sẵn sàng nguồn lực con người và trang thiết bị để phối hợp tiếp nhận đợt 1 hơn 43 tấn hàng hóa phục vụ công tác cứu hộ đi trên chuyến bay TK6565 ngày 12/02/2023. Là doanh nghiệp luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cộng đồng và xã hội, ACSV đã miễn toàn bộ phí dịch vụ phát sinh cho lô hàng trên và sẽ tiếp tục hỗ trợ những chuyến hàng hóa nhân đạo tiếp theo với mong muốn chung tay giúp đỡ các nạn nhân trong thảm họa động đất, và cầu chúc nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vượt qua mất mát, khó khăn trong thời gian sớm nhất.